ภาพรวมสำหรับไทคูนด้วยซ้ำการใคร่ครวญสภาพการณ์ไกล

ไทคูนมีการจัดแบ่งจากบริเวณข้างนอกเข้ามาเยี่ยมชมสู่ชั้นใน พบว่าภาพรวมการประดับมุ่งเน้นความโปร่ง กว้าง ราบรื่น แบบโมเดิร์น ซึ่งเห็นกระจ่างจากบริเวณผนังทิศบูรพาที่เปิดโล่งแบบไร้เครื่องไม้เครื่องมือใดปิดกั้น อาจจะเปิดรองรับแสงและลมจากธรรมชาติสมส่วน ชได้ขนาดบรรยากาศชั้นในบ้านพักผ่อนหย่อนใจ มีอากาศที่ถ่ายเทสะดวก เพราะว่าสิ่งของก่อสร้างและเติมแต่งนั้นเกือบทั้งหมดใช้ไม้เป็นส่วนประกอบหลัก ทั้งเค้าโครง เสา ไม้ค้ำ เพดาน พื้น บันได หรือไม่แม้กระทั้งเครื่องเรือนไม่เพียงเท่านั้นบริเวณโดยรอบของตัวบ้านได้มีการต่อยื่นของวัสดุปูพื้นฐานจากไม้จัดทำเป็นมุมชานบ้านหน้าบ้าน สามารถตอบคำถามโจทย์การพักผ่อนที่เพิ่มขึ้น

นอกจากวัตถุก่อสร้างที่นำมาจากธรรมชาติ ตัวอย่างเช่น ไม้ ผู้อาศัยยังเน้นการอาศัยแบบเป็นมิตรและใกล้ชิดกับธรรมชาติโดยการเรียงทำสวนทำไร่ไม้ใกล้ๆกับมุมบ้าน ด้วยการชักนำเอาไม้ใหญ่ขนาดได้สัดส่วนมาปลูกพร้อมด้วยแต่งแต้มบริเวณสวนโดยรอบด้วยไม้พุ่มและหญ้าสีเขียว สำหรับลู่ทางเดินเข้าเยี่ยมสวนไม้นั้นได้ปูพื้นด้วยหินและก้อนกรวดเล็กเพิ่มความวิจิตรและกลมกลืนเหมือนยืนอยู่ในป่าในทุกห้วงเวลาของการอยู่อาศัยอย่างอ่อนนุ่มลึกตามแบบฉบับไทคูน

การดีไซน์และตกแต่งภายในบ้านพักอาศัยหลังนี้บริษัทไทคูนให้สิ่งที่นอกจากความงามเลิศ ยังเพียบพร้อมไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกหลากหลาย เป็นต้นว่า ตู้สะสมสิ่งของ เก้าอี้ โต๊ะ เก้าอี้นวมยาว รูปเขียนงานศิลปกรรม รวมถึงเตาผิง มิเพียงเท่านั้นข้างในบ้านยังตั้งใจสร้างความเป็นระเบียบด้วยการเรียงวางพร้อมกับเสริมแต่งมุมต่างๆอย่างชัดเจน ได้แก่ มุมนั่งเล่น มุมรับรอง ซึ่งวิถีทางแบ่งหัวมุมห้องนั้นอาจทำได้ง่ายๆด้วยการใช้เครื่องเรือนเป็นตัวตี อาทิเช่น เก้าอี้ยาวสำหรับมุมนั่งเล่น เก้าอี้ เคาน์เตอร์ไม้และตู้ของรวบรวมเป็นมุมรับรอง ฯลฯ