เอาใจใส่เส้นผมสำหรับอย่างธรรมชาติพร้อมทั้งการใช้ยาปลูกผม

ปกติมนุษย์เรามีผมบนศีรษะประมาณ 100,000-120,000 เส้น พร้อมด้วยจะมีการหลุดร่วงออกไปราววันละ 50-100 เส้น โดยประมาณ 90% ของผมบนศีรษะ จะอยู่ในระยะการเจริญ และ 10% จะอยู่ในระยะพัก ก่อนที่จะหลุดร่วงออกไป ปัญหาผมเผ้าหลุดร่วงคงสร้างความทุกข์ใจให้หลายคน อันเกิดจากหลายๆเหตุผล ไม่ว่าจะเป็น กรรมพันธุ์ ฮอร์โมน ความเครียด หญิงสาวที่กำลังการคลอดบุตร ยาคุม การใช้แชมพูแรง ๆ หรือไม่ก็แม้แต่การทำสีผมก็ยังสามารถทำเอาผมร่วงได้ด้วยเหมือนกัน แนวไขปัญหานี้ก็ทำกันได้หลากหลายทางด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเยียวยารักษาด้วยวิธีธรรมชาติและการใช้ยาปลูกผม

กรรมวิธีที่ 1. ขิงแก่ แค่เพียงเอาขิงจำนวน 1 แง่ง มาตำจนละเอียดละออ หลังจากนั้นนำไปห่อผ้าขาวบางรัดเป็นลูกประคบเตรียมไว้ สืบมาต้มน้ำในหม้อให้เดือด โดยใส่น้ำสักครึ่งหม้อแล้วขึงผ้าขาวบางบริเวณปากหม้อ รออยู่จนน้ำเดือดแล้วจึงเอาขิงที่ห่อผ้าขาวบ้างไว้มาวาง จากนั้นไอน้ำจากหม้อจะทำให้ลูกทาบขิงเกิดความร้อน แนะว่าควรกะความร้อนที่ผิวหนังทนได้ ภายหลังเอามาคลึงบริเวณที่ผมร่วงจนเย็น จึงจับกลับไปตั้งที่ที่ปากหม้อเพื่อรมไอน้ำต่อ ทำแบบนี้วันละ 2 ครั้งๆละคร่าวๆ 30 นาที คาดคะเน 5 วันก็จะเห็นว่าผมของเรานั้นจะหยุดร่วงลง

วิธีการที่ 2 ว่านหางจระเข้ เพราะว่าว่านหางจระเข้มีสรรพคุณที่ช่วยทำให้รากผมเย็น เป็นการช่วยบำรุงต่อมที่รากผมให้มีสุขภาพดี ผมจึงดกดำเป็นเงางาม นอกจากนั้นแล้ว ยังช่วยถนอมแผลบนหนังศีรษะด้วย ทางใช้ก็เพียงแค่นำเอาต้นว่านหางจระเข้จำนวน 2 – 3 ใบมาลอกเปลือกพร้อมด้วยล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นนำเอาวุ้นใสๆที่ได้มาขยี้จนเป็นเนื้อครีมเหลวๆ เมื่อได้แล้วก็นำมาทาให้ทั่วศีรษะพร้อมด้วยเส้นผม ต่อจากนั้นปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ไม่ก็บางท่านที่ประสงค์ความสะดวกฉับไว ก็เปลี่ยนใจใช้ยาปลูกผม สำหรับบางท่านที่หาสมุนไพรเหลานี้มิได้หรือว่าต้องประสงค์ความสะดวกนั้นเอง