เรียนรู้ทักษะการเลือกไม้ฉลุและวิธีการแกะสลัก

การแกะสลักไม้ฉลุเป็นทักษะพิเศษชนิดหนึ่ง ต้องใช้ความอดทนความเข้มข้นและเวลา มีประติมากรรมไม้มากมายที่ขายในตลาด แต่คุณรู้ไหมว่าช่างฝีมือทำงานบนแผ่นไม้ได้อย่างไร โดยสรุปมีทักษะการแกะสลักไม้เป็นหลัก 3 ประเภท

ทำด้วยมือแกะสลัก ทักษะการแกะสลักไม้ใช้เวลาและความเข้มข้นมากขึ้น โดยปกติแล้วช่างแกะสลักจะเริ่มแกะสลักใหม่โดยการเลือกไม้ฉลุที่มีคุณภาพโดยพิจารณาจากขนาดโดยประมาณและรูปร่างภายนอกของไม้ที่ผู้แกะสลักประสงค์จะสร้างถ้าการแกะสลักมีขนาดใหญ่หลายชิ้นอาจมีการแก้ไขร่วมกัน เมื่อสร้างรูปร่างทั่วไปแล้วช่างแกะสลักอาจใช้เครื่องมือแกะสลักหลายรูปแบบเพื่อสร้างรายละเอียด หลังจากการแกะสลักเสร็จสิ้นผู้แกะสลักอาจประทับตราหรือทาสีไม้ด้วยน้ำมันธรรมชาติเช่นวอลนัทหรือน้ำมันลินสีดซึ่งสามารถปกป้องสิ่งสกปรกได้ และความชื้น

แบบกระดาษ นี่เป็นทักษะที่ใช้บ่อยที่สุดในสาขานี้

บางส่วนของผู้ผลิตงานไม้ฉลุไม่ได้ชำนาญ ดังนั้นพวกเขามักจะวาดรูปทรงของตัวอักษรที่พวกเขาต้องการที่จะแกะสลักไม้บนกระดาษและจากนั้นวางกระดาษบนไม้สำหรับ ทำงานบนไม้โดยทำตามเส้นบนกระดาษ การแกะสลักไม้ด้วยกระดาษเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดเวลาได้มาก แต่การแกะสลักไม้เสร็จไม่สดใส เครื่อง การแกะสลักด้วยเครื่องจักรก็มักจะใช้ในปัจจุบัน ในฐานะที่เราทุกคนรู้ว่าเครื่องสามารถทำงานบนกระดานแบนเท่านั้นดังนั้นการแกะสลักด้วยเครื่องจักรจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะสร้างงานสามมิติ

การแกะสลักไม้ฉลุอาจเป็นงานฝีมือที่สนุกและคุ้มค่าสำหรับศิลปิน

ที่ก้าวหน้าและสามเณรเหมือนกัน ไม่มีอะไรที่เหมือนกับความรู้สึกของการเปลี่ยนเนื้อหาก้อนใหญ่ให้เป็นสิ่งที่มีความหมายที่คุณสามารถแสดงผลในบ้านของคุณเองเป็นของขวัญหรือแม้กระทั่งขายเพื่อหากำไรได้ อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากทักษะที่จำเป็นสำหรับงานฝีมือชิ้นนี้ต้องมีวัสดุแกะสลักไม้ที่ถูกต้อง

ความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนชิ้นส่วนของไม้เป็นรูปปั้นหรือตุ๊กตาไม่มีที่สิ้นสุด ก่อนที่จะมีการเลือกเครื่องมือที่เหมาะสมคุณควรวางแผนที่จะทำในสิ่งที่ต้องการ การทำหรือแม้กระทั่งการถ่ายภาพของภาพที่คุณต้องการจะทำให้ภาพลักษณ์ในหัวของคุณดูสมจริงเมื่อแกะสลักเริ่มขึ้น นอกจากนี้ก่อนที่จะเลือกวัสดุสิ้นเปลืองคุณควรใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับการแกะสลักไม้ประเภทต่างๆเช่นการแกะสลักชิปการแกะสลักบรรเทาทุกข์ และการเหวี่ยง สุดท้าย แต่อย่างน้อยก็ไม่น้อยก่อนที่คุณจะเลือกแกะสลักเสบียงคุณต้องหาแบบลายไม้ฉลุที่ถูกต้อง

เครื่องมือพื้นฐานที่สุดสำหรับการแกะสลักไม้คือมีดแกะสลัก มีดเหล่านี้มาในรูปทรงขนาดและมุมใบหลายแบบใช้สำหรับการตัดตัดและราบเรียบไม้ต่างๆ ใบมีดหลายใบมีความยาวนานในการแกะสลักไม้ฉลุและมีด้ามจับเฉพาะเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย มักใช้เวลาและทำการวิจัยเพื่อค้นหามีดที่ดีที่สุดสำหรับโครงการของคุณ