ความสำคัญของรายละเอียดในเทคโนโลยี IoT

ประวัติอินเทอร์เน็ตของสิ่งต่างๆ เรารู้สึกหลงใหลในแกดเจ็ตที่ทำงานได้ดีกว่าทศวรรษที่ผ่านมา (คิดว่าเป็นภาพยนตร์ประเภทสอดแนม) แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราได้เห็นศักยภาพที่แท้จริงของ IoT เท่านั้น แนวคิดที่วิวัฒนาการเมื่ออินเทอร์เน็ตไร้สายกลายเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นเซ็นเซอร์ฝังตัวได้เติบโตขึ้นในความซับซ้อนและผู้คนเริ่มเข้าใจว่าเทคโนโลยีดังกล่าวอาจเป็นเครื่องมือส่วนบุคคลและเป็นมืออาชีพ

คำว่า IoT ได้รับการประกาศเกียรติประวัติในช่วงปลาย โดยผู้ประกอบการ แอชตันซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งศูนย์ ที่ เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ค้นพบวิธีเชื่อมโยงวัตถุกับอินเทอร์เน็ตผ่านแท็ก เขากล่าวว่าเขาใช้คำว่า IoT เป็นครั้งแรกในงานนำเสนอที่เขาทำขึ้นเมื่อปี 2542 และคำพูดก็ติดอยู่เรื่อย ๆ ทำไม IoT ของสิ่งต่างๆ มีความสำคัญ คุณอาจจะประหลาดใจที่ได้เรียนรู้ว่าหลายสิ่งเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจเท่าใดที่เราจะได้รับจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่เกิดขึ้น นี่คือตัวอย่างของผลกระทบที่ IoT มีต่ออุตสาหกรรม

  • โซลูชั่นการขนส่งอัจฉริยะช่วยเพิ่มความเร็วในการสัญจรลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงจัดลำดับความสำคัญของตารางการซ่อมยานพาหนะและช่วยชีวิตผู้คน
  • กริดไฟฟ้าแบบ IoT เชื่อมโยงแหล่งพลังงานทดแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบและเรียกเก็บเงินจากลูกค้าโดยอิงตามการเพิ่มขึ้นของการใช้งานที่น้อยลง
  • เซนเซอร์ตรวจจับเครื่องจักรตรวจสอบและคาดการณ์ปัญหาการบำรุงรักษาที่รอดำเนินการการจัดจำหน่ายหุ้นระยะใกล้และจัดลำดับความสำคัญของตารางการซ่อมบำรุงสำหรับอุปกรณ์ซ่อมและความต้องการของภูมิภาค
  • ระบบขับเคลื่อนด้วยข้อมูลถูกสร้างขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานของ “เมืองอัจฉริยะ” ทำให้เทศบาลสามารถจัดการระบบการจัดการขยะการบังคับใช้กฎหมายและโปรแกรมอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น

แต่ยังพิจารณา IoT ในระดับส่วนตัวมากขึ้น

อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกำลังมาจากธุรกิจและอุตสาหกรรมสู่ตลาดมวลชน พิจารณาความเป็นไปได้เหล่านี้ คุณมีนมน้อย เมื่อคุณกลับบ้านจากที่ทำงานคุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากตู้เย็นเพื่อเตือนให้คุณหยุดโดยทางร้าน
ระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านของคุณซึ่งช่วยให้คุณควบคุมระยะไกลและเครื่องควบคุมอุณหภูมิได้จากระยะไกลสามารถทำให้บ้านของคุณเย็นลงและเปิดหน้าต่างขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ หลายคนได้ใช้อุปกรณ์สวมใส่เพื่อช่วยในการตรวจสอบการออกกำลังกายการนอนหลับและพฤติกรรมสุขภาพอื่น ๆ – และรายการเหล่านี้เป็นเพียงการขีดข่วนพื้นผิวของวิธีการ IOT ส่งผลกระทบต่อการดูแลสุขภาพ อุปกรณ์ตรวจสอบผู้ป่วยบันทึกอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์อัจฉริยะอื่น ๆ สามารถช่วยรักษาชีวิตได้

ทั้งผู้บริโภคและร้านค้าสามารถได้รับประโยชน์จาก internet of things ร้านค้าต่างๆอาจใช้ IoT เพื่อติดตามสินค้าคงคลังหรือเพื่อความปลอดภัย ผู้บริโภคอาจจบลงด้วยประสบการณ์การช็อปปิ้งส่วนบุคคลผ่านข้อมูลที่เก็บรวบรวมโดยเซ็นเซอร์หรือกล้องถ่ายรูป อุตสาหกรรมโทรคมนาคมจะได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญโดย IoT เนื่องจากจะมีการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่ IoT ใช้ โทรศัพท์สมาร์ทและอุปกรณ์ส่วนบุคคลอื่น ๆ จะต้องสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้อย่างน่าเชื่อถือเพื่อให้ IoT สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ