เหตุผลที่ควรไปทัวร์ไอซ์แลนด์

หลายคนคิดว่าไอซ์แลนด์เป็นสถานที่ที่เย็นมากและมีภูมิประเทศที่หนาวจัดซึ่งเป็นความจริงบางส่วน อย่างไรก็ตามประเทศเกาะนี้ในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือมีมากขึ้นเพื่อนำเสนอ เพื่อให้คุณเริ่มต้นนี่เป็นเหตุผลห้าประการในการเยี่ยมชมไอซ์แลนด์

ทัวร์ไอซ์แลนด์ – ดินแดนแห่งไฟและน้ำแข็ง

ทัวร์ไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่มีทิวทัศน์ที่แตกต่างกันซึ่งเป็นเหตุให้เรียกว่าดินแดนแห่งไฟและน้ำแข็ง อันที่จริงคุณจะพบธารน้ำแข็งหลายแห่งเมื่อไปเยือนไอซ์แลนด์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนตะวันตกของประเทศรวมทั้งที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป – Vatnajokull แต่ในเวลาเดียวกันคุณยังจะได้พบกับภูเขาไฟหลายสิบที่ทั้งที่ใช้งานและสูญพันธุ์ไปพร้อม ๆ กัน มีทุ่งหญ้าลาวาน้ำพุร้อนและกีย์เซอร์ ในความเป็นจริงไอซ์แลนด์มีน้ำพุร้อนมากกว่าประเทศใด ๆ บนโลกในขณะที่คำว่า geyser มาจาก Iceland Geysir ใน Haukadalur

นอกเหนือจากนี้ทัวร์ไอซ์แลนด์ยังมีน้ำตกมากมายเช่น Dettifoss น้ำตกที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในยุโรปและน้ำตก Black Falls ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีทะเลสาบทะเลสาบแม่น้ำฟยอร์ดภูเขาและเกาะเล็ก ๆ มากมายเช่นหมู่เกาะ Westman ซึ่งคุ้มค่ากับการสำรวจ หากต้องการสัมผัสกับสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของไอซ์แลนด์อย่าลืมไปที่โกลเด้นเซอร์เคิลร่วมเดินทางสู่ที่ราบสูงหรือแวะเที่ยวชมสวนสาธารณะแห่งชาติของประเทศ ได้แก่ Snaefellsjokul, Vatnajokull และ Thingvellir และเตรียมพร้อมที่จะตื่นตระหนก

คติชนวิทยาไอซ์แลนด์

ไอซ์แลนด์ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีความมั่งคั่งของมรดกทางวัฒนธรรมซึ่งเป็นที่ประจักษ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในนิทานพื้นบ้านและนิทานพื้นบ้านเกี่ยวกับพ่อมดผีและสิ่งมีชีวิตที่เป็นตำนานเช่นมังกรเอลฟ์คนแคระแรดและอสูร ถ้าคุณต้องการฟังนิทานเหล่านี้หรือเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตเหล่านี้คุณควรไปที่ Lambi และ Hafnarfjorour ซึ่งพวกเอลฟ์จะอาศัยอยู่หรือเพียงแค่ถามชาวบ้านคนหนึ่ง นอกจากนี้คุณยังสามารถเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สิ่งมหัศจรรย์ของไอซ์แลนด์เพื่อสัมผัสชีวิตของเอลฟ์และโทรลล์หรือเข้าชั้นเรียนที่โรงเรียน Icelandic Elf