เคล็ดลับในการป้องกันห้องของคุณด้วยผนังกันเสียง

เสียงรบกวนมาจากบ้านเพื่อนบ้านของคุณขับรถคุณบ้า คุณกำลังคิดที่จะย้ายหรือไม่ มันอาจจะเป็นเวลาที่คุณจะทำกันเสียงน้อยในบ้านของคุณ ฉนวนป้องกันเสียงรบกวนสามารถพบได้ในหลายประเภทเช่นเดียวกับผนังกันเสียง เสียงหรือเสียงรบกวนที่มาจากบ้านของเพื่อนบ้านของคุณต้องได้รับการชุบหรือหยุดก่อนที่จะถึงภายในบ้านของคุณ มีสามวิธีในการหยุดหรือลดเสียงรบกวน คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการสร้างพื้นที่หรือเพิ่มช่องว่างสำหรับการเดินทางผ่าน

เมื่อเสียงเดินทางสูญเสียความรุนแรงและไม่ดังมาก นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างอุปสรรคมวลชนหรือหนาระหว่างคุณกับแหล่งที่มาของเสียง การเพิ่มผนังกันเสียงฉนวนหุ้มฉนวนหนาและหนาแน่นลงบนผนังประตูหน้าต่างจะดูดซับเสียงรบกวนและป้องกันไม่ให้เข้าถึงคุณ สุดท้ายคุณสามารถหยุดการสั่นสะเทือนของเสียงภายในห้องที่คุณอยู่ได้รายการต่างๆเช่นเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ผ้าหนาผ้าปูพรมและวัตถุอ่อน ๆ อื่น ๆ จะช่วยลดหรือลดการสั่นสะเทือนของเสียง

ผนังกันเสียงทั้งหมดรอบ ๆ หน้าต่างของคุณ

จากด้านในและด้านนอก ใช้กาวหรือกักอากาศเพื่อปกปิดช่องว่างช่องว่างและรอยแตกรอบ ๆ หน้าต่างของคุณ นี่เป็นขั้นตอนที่คุณไม่ต้องการข้ามเพราะเป็นสิ่งที่แพงที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อช่วยให้หน้าต่างกันเสียงได้ ถัดไปซื้อผ้าม่านที่หนาแน่นหรือทำจากวัสดุหนาเช่นกำมะหยี่ วิธีที่มีราคาแพงที่สุด แต่มีประสิทธิภาพมากในการกันเสียงของ ผนังกันเสียงคือการแทนที่หน้าต่างที่มีอยู่ของคุณด้วยหน้าต่างแบบมีหน้าต่างคู่ เหล่านี้ทำด้วยกระจกสองบาน ระหว่างบานหน้าต่างทั้งสองบานเป็นช่องว่างที่เต็มไปด้วยผนังกันเสียงซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเสียงดังจากการทะลุผ่านหน้าต่าง หน้าต่างที่มีหน้าต่างคู่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทำความร้อนและระบายความร้อนด้วย

กำแพงป้องกันเสียงรบกวน

การเพิ่มการปูผนังอาจเป็นสิ่งที่แพงที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อกำแพงกั้นเสียง ปูผนังอาจรวมถึงวัสดุที่ทำจากกรอบผ้าหรือวัสดุกันเสียงเช่นแผงโฟม พื้นผิวเช่นนี้สามารถรวมเป็นผนังกันเสียงและพอดีกับสไตล์ที่คุณต้องการรวมไว้ในพื้นที่ใด ๆ ฉนวนป้องกันเสียงรบกวนเช่นโฟมหรือกระดาษสามารถเป่าเข้าไปในผนังกันเสียงที่มีอยู่ในบ้านของคุณได้ กระบวนการนี้น่าจะเสร็จสมบูรณ์โดยมืออาชีพที่มีประสบการณ์ในผลิตภัณฑ์ต่างๆที่พร้อมใช้งานรวมถึงการติดตั้งแต่ละประเภทอย่างเหมาะสม การเพิ่มอีกชั้นหนึ่งของ ผนังกันเสียงอาจเป็นวิธีที่กำแพงกันเสียงราคาแพงที่สุด แต่ก็มีประสิทธิภาพมาก ถ้าผนังที่มีอยู่ของคุณทำจากแผ่นบาง ๆ ของผนังกันเสียงแล้วนี้แน่นอนวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการปรับปรุงความต้านทานเสียงในผนังของคุณ

ประตูมักจะถูกลืมเมื่อเจ้าของบ้านกำลังพยายามกันห้อง ผนังกันเสียงทุกบานควรถูกแทนที่ด้วยประตูไม้จริงหรือประตูที่ทำจากวัสดุหนาแน่นเพื่อป้องกันไม่ให้เสียงแทรกซึม ประตูแข็งแรงจะใช้ไม่น้อยกว่าประตูกลวง แต่ประโยชน์ในการป้องกันเสียงรบกวนมีมูลค่าการลงทุน มีวัสดุฉนวนป้องกันเสียงรบกวนหลายประเภทในท้องตลาดในปัจจุบัน บางตัวทำขึ้นเพื่อป้องกันเสียงโดยเฉพาะจากการเข้าไปในห้องเช่นผนังกันเสียงราคารบกวนหรืออื่น ๆ ที่ทำขึ้นเพื่อเพิ่มเสียงภายในบ้านของคุณเช่นฉนวนอะคูสติก สิ่งเหล่านี้จะใช้ได้ แต่คุณต้องเริ่มต้นด้วยการหาแหล่งที่มาของปัญหา