ผิวของคุณแห้งคันอยู่ด้านนอกหรือไม่

คุณกำลังค้นหาอาการคันผิวหนังและรู้สึกเหมือนเกล็ดปลาในฤดูหนาวนี้หรือไม่ มีวิธีง่าย ๆ ในการปรับปรุงผิวของคุณและช่วยให้คุณผ่านช่วงฤดูหนาว ผิวแห้งอาจเกิดจากปัจจัยต่าง ๆ มากมายและอย่างน้อยหนึ่งอาจมีผลต่อผิวของคุณตอนนี้ สาเหตุพื้นฐานเกิดจากต่อมน้ำมันไม่ให้การหล่อลื่นเพียงพอกับคัน และเนื่องจากคันเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดของร่างกายจึงต้องการการดูแลและหล่อลื่นอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่ผิวคันอาจเป็นทางพันธุกรรม

เป็นผลมาจากสภาพเช่นผิวหนังอักเสบ, กลาก, โรคสะเก็ดเงินหรือเราพบว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาวการสัมผัสกับองค์ประกอบของลมเย็นและแสงแดดมักจะเร่งสภาพ ดังนั้นผู้คนจำนวนมากคิดเกี่ยวกับมันในฤดูหนาวในขณะที่ในช่วงฤดูร้อนจะเน้นเรื่องการฉายภาพจากดวงอาทิตย์ผิวแห้งต้องการการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน แต่อ่อนโยน ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้ผงซักฟอกกับค่า คันที่เป็นกลางเสมอเมื่อล้าง หลีกเลี่ยงการใช้สบู่เชิงพาณิชย์ใด ๆ เนื่องจากเป็นผงซักฟอกและไม่รวมกลีเซอรีนธรรมชาติที่พบในผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติทั้งหมด

รักษาผิวหน้าของคุณอย่างอ่อนโยน แพทแทนการถูและเพิ่มความชุ่มชื้นเป็นพิเศษในเวลากลางคืนเมื่อผิวกำลังเติมเต็มตัวเอง การดื่มน้ำมาก ๆ ในช่วงฤดูหนาวจะช่วยให้ผิวหนังคันอย่างรุนแรงทั่วร่างกาย ส่วนผสมที่มีประโยชน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะมองหาในสบู่ของคุณอาจเป็นน้ำมันทีทรีเนื่องจากเป็นที่ทราบกันว่าสามารถซึมซาบเข้าสู่ระดับเซลล์ผิว สบู่จากธรรมชาติทั้งหมดที่มีน้ำมันต้นชาจะมีประโยชน์มาก ลาเวนเดอร์เป็นน้ำมันหอมระเหยอีกชนิดหนึ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับผิวแห้ง คนส่วนใหญ่ชอบลาเวนเดอร์สำหรับคุณสมบัติผ่อนคลายเมื่ออาบน้ำ

แต่น้ำมันหอมระเหยที่ได้จากลาเวนเดอร์ยังดีมากสำหรับผิวของคุณ ดังนั้นมองหาสบู่จากธรรมชาติอาบน้ำเป็นประจำเพิ่มปริมาณน้ำของคุณและเพลิดเพลินกับอาการคันน้อยลงและผิวอ่อนนุ่มในฤดูหนาวนี้ เชื้อราที่ผิวหนังอาจเป็นผลมาจากการติดเชื้อเฉพาะที่หรือจากผลของเชื้อราในกระแสเลือด แต่ไม่เพียงเท่านั้นกรณีของเล็บหรือเชื้อราที่รุนแรงที่ผิวหนังคันออกจากกันทำให้เกิดรอยแยกหรือรอยช้ำบนผิวหนังหรือเล็บของคุณซึ่งเป็นสาเหตุให้เชื้อราเข้าถึงได้เช่นกัน การติดเชื้อราที่ผิวหนังนั้นยากที่จะรับรู้ อาการคัน, ผลัดเซลล์ผิว, สีแดง, และผิวที่หนาขึ้นของการติดเชื้อราสามารถมีลักษณะเช่นเดียวกับโรคผิวหนังชนิดอื่นหรือโรคภูมิแพ้คัน