ปัญหาตู้ไฟฟ้าทั่วไปที่คุณอาจพบในบ้านของคุณ

ปัญหาเกี่ยวกับกล่องไฟฟ้าอาจมีอันตรายมากดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะต้องระบุและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ในหลายกรณีเจ้าของบ้านโดยเฉลี่ยที่ทำด้วยตัวเองจะสามารถแก้ไขปัญหาได้โดยไม่ต้องใช้ช่างไฟฟ้า อย่างไรก็ตามมันเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ว่าปัญหากล่องไฟฟ้ หากคุณรู้สึกไม่สบายใจที่จะทำการซ่อมแซมด้วยตัวเองคุณควรโทรหาช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาต นี่คือรายการของปัญหาตู้ไฟฟ้าทั่วไปที่คุณอาจพบในบ้านของคุณ

แผ่นปกหายไปแม้ว่าสิ่งนี้อาจดูเหมือนเป็นปัญหาเล็กน้อย แต่แผ่นปิดที่หายไปบางครั้งอาจทำให้เกิดปัญหาที่ไม่คาดคิด ฝาครอบเหล่านี้ใช้เพื่อป้องกันสายไฟและควรติดตั้งตู้ไฟฟ้าใหม่ทุกครั้งหลังจากทำงานในกล่องรวมสัญญาณ หากไม่มีแผ่นยึดอย่างแน่นหนาหนูตัวเล็ก ๆ ก็สามารถเข้าไปในกล่องได้ เนื่องจากการเดินสายที่หลุดร่วงอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้ง่ายทางออกที่ง่ายที่สุดคือติดตั้งแผ่นปิดฝาให้แน่นเสมอ

การใช้เทปไฟฟ้าในกล่องไฟฟ้าแม้ว่าโดยทั่วไปจะใช้เทปพันสายไฟ

การใช้เทปไฟฟ้าในกล่องไฟฟ้าแม้ว่าโดยทั่วไปจะใช้เทปพันสายไฟเป็นตัวยึดชั่วคราวเมื่อทำงานกับสายไฟด้านในของกล่องไฟฟ้า แต่ก็ไม่ควรถือว่าเป็นคำตอบสุดท้าย เมื่อเวลาผ่านไปเทปไฟฟ้าจะเสื่อมสภาพตามธรรมชาติซึ่งอาจส่งผลให้สายไฟเปลือยสัมผัส การเดินสายไฟเปลือยภายในกล่องไฟฟ้าอาจเป็นอันตรายอย่างยิ่งซึ่งมักทำให้เกิดไฟไหม้ ใช้สายไฟฟ้าแทนเทปเสมอติดตั้งตู้ไฟฟ้าที่ติดตั้งโดยไม่ต้องกล่องแยกบางครั้งคุณอาจพบการติดตั้งไฟที่ไม่ถูกต้องซึ่งไม่รวม

กล่องรวมสัญญาณเป็นส่วนหนึ่งของการติดตั้ง แม้ว่าการเดินสายดูเหมือนจะมีเสียง แต่นี่อาจเป็นสถานการณ์ที่อันตรายมาก กล่องรวมสัญญาณทำหน้าที่เป็นกำแพงกั้นระหว่างสายไฟและวัสดุติดผนังหรือเพดานที่ติดไฟได้เช่น drywall หรือไม้ หากไม่มีสิ่งกีดขวางนี้ประกายไฟหรือตู้ไฟฟ้าที่เล็กที่สุดอาจทำให้เกิดไฟได้ หากคุณพบว่ามีการติดตั้งหลอดไฟที่ไม่ถูกต้องโดยไม่ต้องมีกล่องแยกควรลบออก จากนั้นเมื่อติดตั้งกล่องรวมสัญญาณอย่างเหมาะสมแล้วสามารถติดตั้งหลอดไฟกลับเข้าที่ได้ หากคุณรู้สึกไม่สะดวกใจที่จะติดตั้งกล่องรวมสัญญาณใหม่การโทรหาช่างไฟฟ้

กล่องแยกที่แออัดมันเป็นเรื่องธรรมดามากโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

กล่องแยกที่แออัดมันเป็นเรื่องธรรมดามากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบ้านเก่าสำหรับกล่องแยกที่จะกลายเป็นแออัด หากมีการติดตั้งสวิทช์หรือติดตั้งใหม่ ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีโอกาสที่พวกเขาจะถูกผูกติดกับกล่องรวมสัญญาณที่มีอยู่ เมื่อมีสายไฟจำนวนมากเกินไปในตู้ไฟฟ้าโอกาสที่จะเกิดความร้อนสูงเกินไปอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้ ถึงแม้ว่าปริมาณความ

ร้อนที่ปล่อยออกมาจากสายไฟเพียงเส้นเดียวนั้นเล็กน้อย แต่การมีอยู่ของสายไฟหลายเส้นสามารถเพิ่มปริมาณความร้อนทั้งหมดภายในกล่องได้อย่างมาก หากคุณพบกล่องไฟฟ้าที่ควบคุมสวิตช์มากกว่าสองหรือสามตัวติดตั้งตู้มิเตอร์ไฟฟ้าอลูมิเนียมหรือเต้าเสียบคุณควรปรึกษากับช่างไฟฟ้าเพื่อติดตั้งกล่องเพิ่มเติม