ทั้งหมดเกี่ยวกับสีเทอร์โมพลาสติก ตัวสะท้อนแสงถนน

สีเทอร์โมพลาสติก ตัวสะท้อนแสงบนถนนใช้เพื่อควบคุมการจราจรและส่งเสริมสภาพการขับขี่ที่ปลอดภัย พวกเขาทำจากเซรามิกพลาสติกและโลหะบางครั้ง พวกเขายังเป็นที่รู้จักกันในนามการจราจรการจราจรเครื่องหมายทางเท้ายกเครื่องหมายถนนดวงตาแมวแมวถนนและจุดบอทส์ จุด Botts หมายถึงจุดกลมซึ่งมักจะ 4 “-6” ซึ่งไม่มีเลนส์สะท้อนแสง เครื่องหมายจราจรบางประเภทมีเลนส์สะท้อนแสงซึ่งสะท้อนแสงจากไฟหน้ารถยนต์

 

เครื่องหมายทางเท้ายกถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่หลากหลายและมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้การจราจรบนถนนมองเห็นได้ในเวลากลางคืน การใช้งานขึ้นอยู่กับสีและสีมีความหมายแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ

 

ความหมายของสีในอเมริกาเหนือ

 

เหลือง / แอมเบอร์: ใช้เพื่อทำเครื่องหมายเลนคู่ในจุดศูนย์กลางของถนนด้วยการจราจรแบบสองทาง ใช้เพื่อทำเครื่องหมายขอบซ้ายบนถนนเดินรถทางเดียว

สีขาว: ทำเครื่องหมายที่ขอบด้านขวาของส่วนถนนหรือเลนทั่วไป

สีฟ้า: ทำเครื่องหมาย hydrants ไฟ

แดง: ใช้สำหรับการทำเครื่องหมายที่ จำกัด เช่น “ห้ามป้อน”

 

คำแนะนำในการติดตั้งสีเทอร์โมพลาสติก

ตัวสะท้อนแสงบนถนนสามารถติดตั้งสีเทอร์โมพลาสติกได้หลายวิธีขึ้นอยู่กับระดับการจราจรและประเภทของสภาพอากาศ สำหรับการใช้งานชั่วคราวหรือพื้นที่ที่มีปริมาณการจราจรต่ำถึงปานกลางวิธีที่ง่ายที่สุดในการติดตั้งคือการใช้แผ่นกาวบิวทิล สำหรับพื้นที่ที่มีปริมาณการใช้งานมากขึ้นหรือสำหรับการใช้งานที่ถาวรมากขึ้นกาวอีพ๊อกซี่หรือบิทูมินัสเป็นวิธีที่ดีกว่าในการยึดติดกับตัวสะท้อนแสงกับแอสฟัลต์ สำหรับพื้นที่ที่มีหิมะจำนวนมากมีตัวสะท้อนแสงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อใช้บนถนนที่มีหิมะปกคลุม หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการติดตั้งเครื่องหมายยกผิวทางคือการใช้กาวเทอร์โมพลาสติก

 

ใช้อื่น ๆ

 

สามารถติดตั้งสีเทอร์โมพลาสติก เครื่องหมายถนนในรูปแบบเฉพาะเพื่อสร้างโซลูชันควบคุมการจราจรที่หลากหลาย เมื่อแผ่นสะท้อนแสงถนนเซรามิกติดกันเป็นแถวเรียงกันเป็นแนวกว้างของถนนพวกเขาสามารถสร้างแถบก้องกังวานเพื่อการจราจรที่เงียบสงบ เมื่อประกอบเป็นรูปร่างของเพชรสามารถใช้ตัวสะท้อนแสงบนถนนเพื่อระบุเลน HOV (ยานพาหนะที่มีอัตราการเข้าพักสูง) บางครั้งเขตทางม้าลายก็ถูกสร้างขึ้นด้วยตัวสะท้อนแสง