ทำไมการปลูกผมจึงไม่เหมาะกับผู้หญิง

พาดหัวข่าวเอเคอร์อุทิศให้กับดาราชายที่ได้รับการผ่าตัดปลูกผมเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ก็มีจำนวนผู้หญิงที่ต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการผ่าตัดฟื้นฟูเส้นผมเพื่อต่อสู้กับผลกระทบของศีรษะล้านแบบผู้หญิงด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่าแม้ว่าการผ่าตัดผมร่วงอาจส่งผลให้เกิดการงอกใหม่อย่างมากในบางกรณี แต่สำหรับผู้หญิงโดยทั่วไปแล้วอัตราความสำเร็จจะต่ำกว่ามาก ผลลัพธ์ของการผ่าตัดปลูกผมสามารถเปลี่ยนแปลงได้สำหรับทั้งชายและหญิงดังที่เวย์นรูนีย์แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนซึ่งผ่านการผ่าตัดหลายครั้ง

ปลูกผมโชคดีที่มีการรักษาอื่น ๆ ที่อาจเป็นประโยชน์มากกว่า

ในการส่งเสริมการงอกของเส้นผมตามธรรมชาติสำหรับทั้งชายและหญิง อาการศีรษะล้านแบบเพศหญิงเกิดจากความบกพร่องทางพันธุกรรมเช่นเดียวกับเพศชาย ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนจะถูกแปลงเป็นฮอร์โมนแอนโดรเจน ซึ่งจะโจมตีรูขุมขนในหนังศีรษะยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ผมใหม่ในรูขุมขน เมื่อหยุดการเจริญเติบโตขนก็จะหลุดออก ในผู้ชายศีรษะล้านแบบจะปรากฏเป็นเส้นขนที่ถอยห่างการพัฒนาของจุดหัวล้านที่มงกุฎหรือทั้งสองอย่างรวมกัน สัญญาณของศีรษะล้านแบบผู้ชายเป็นที่รู้จักและวัดได้ง่ายโดยผู้เชี่ยวชาญโดยใช้เครื่องชั่งนอร์วูด

แฮมิลตันเพื่อกำหนดว่าผมร่วงขั้นสูงแค่ไหน อย่างไรก็ตามในผู้หญิงศีรษะล้านแบบไม่ได้มีแนวโน้มที่จะแสดงให้เห็นว่าเป็นรอยหัวล้านที่แตกต่างกัน แต่เหมือนกับการทำให้บางลงทั่วทั้งหนังศีรษะ เรียกว่าการทำให้ผอมบางแบบกระจายการสูญเสียเส้นผมที่เกิดขึ้นนี้ทำให้การผ่าตัดยากขึ้น ในกรณีที่ผู้ชายมีหนังศีรษะล้านเป็นหย่อม ๆ ที่สามารถปลูกถ่ายได้ด้วยรูขุมขนที่มีสุขภาพดีลักษณะที่กระจายของศีรษะล้านแบบผู้หญิงหมายความว่าจะต้องกำจัดรูขุมขนที่มีสุขภาพดีออกก่อนการปลูกถ่าย หากเซลล์ใหม่ไม่สามารถปลูกผมได้ตามที่หวังไว้ผู้หญิงที่เข้ารับการผ่าตัด

รูขุมขนที่ด้านข้างและด้านหลังของหนังศีรษะ

ดูเหมือนว่าผู้ชายจะทนต่อได้มากกว่าซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงใช้สำหรับการปลูกผม การทำให้ผอมบา

งในผู้หญิงแบบกระจายหมายความว่าไม่มีความต้านทานต่อเพิ่มขึ้นในบริเวณใด ๆ ของหนังศีรษะทำให้แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเลือกแถบของรูขุมขนสำหรับการปลูกถ่ายซ้ำเป็นส่วนหนึ่งของการผ่าตัดปลูกถ่าย เนื่องจากตัวแปรเหล่านี้การปลูกผมในผู้หญิงจึงมีอัตราความล้มเหลวสูงกว่ามาก ผู้หญิงที่ได้รับผลกระทบจากศีรษะล้านแบบ

จะต้องขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านผมร่วงที่มีคุณสมบัติเหมาะสมซึ่งจะสามารถพูดคุยเกี่ยวกับตัวเลือกทั้งหมดที่มีอยู่และสร้างแผนการรักษาแบบกำหนดเองที่เหมาะกับสภาพผมร่วงของตนเองโดยเฉพาะ ผู้ชายก็ควรพิจารณาแผนการรักษาโดยใช้ยาก่อนเลือกการผ่าตัด การปลูกผมไม่รับประกันความสำเร็จและอาจเป็นความผิดพลาด