สิ่งที่ควรทราบเมื่อเล่นคอร์ดเพลงสตริง

อย่างที่คุณคงทราบแล้วคอร์ดเพลงสตริงมีคอร์ดเพลงต่างๆ มากมายตั้งแต่คอร์ดหลักขั้นพื้นฐานไปจนถึงคอร์ดที่ไปจนถึงคอร์ดแบบแขวน ไปจนถึงโพลีคอร์ดสักวันหนึ่งคุณอาจต้องการเรียนรู้คอร์ดเหล่านั้นทั้งหมดคอร์ดเพลงสตริงถ้าคุณยังไม่รู้แต่ในขณะเดียวกันคอร์ดแค่ 3 คอร์ดที่คุณต้องรู้อย่างแน่นอน หากคุณไม่รู้จักสามสิ่งนี้ แทบจะไม่มีเพลงใดในโลกที่คุณสามารถเล่นได้แต่รู้แค่ 3 คอร์ดคอร์ดเพลงสตริงก็เล่นเป็นร้อยเป็นพันเพลงได้จริงๆ

คอร์ดเพลงสตริงคุณพร้อมไหมนี่คือฮะทั้งหมดเกี่ยวกับ

คอร์ดเพลงสตริงอะไรนี่คือสิ่งที่ในทุกคีย์มีคอร์ดแค่ 3 คอร์ดซึ่งเรียกว่าคอร์ดหลักคอร์ดที่เกิดขึ้นมากกว่าคอร์ดอื่นๆ พวกเขาเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัวของคีย์นั้น พวกเขาคือกลุ่มของโน้ตที่สร้างขึ้นจากโน้ตตัวแรกของคอร์ดเพลงสตริง โน้ตตัวที่ 4 ของคอร์ดเพลงสตริงนั้น และโน้ตตัวที่ 5 ของคอร์ดเพลงสตริงนั้นนั่นคือคอร์ด 3 โน้ตที่เรียกว่าในบทความอื่นเราจะพูดถึงคอร์ด 4 และ 5 โน้ตคอร์ดเพลงสตริงตัวอย่างเช่นคอร์ดเพลงสตริงนี่คือมาตราส่วนบนแป้นพิมพ์ มันวิ่งจากถึง และอ็อกเทฟสูงกว่า คอร์ดสร้างขึ้นจากโน้ตตัวแรกของคอร์ดเพลงสตริงเป็นต้นฉันไม่คิดอย่างนั้น

เป็นไปได้แน่นอนคอร์ดเพลงสตริงแต่ไม่น่าจะมากเกินไปถ้าฉันต้องเดาฉันจะบอกว่าอาจเป็นคุณคู่สมรสหรือลูกของคุณ อาจเป็นลูกพี่ลูกน้องของคุณที่ถนนมีโอกาสที่ดีกว่าที่จะพูดอย่างนั้นหรือแต่โอกาสที่ดีที่สุดของฉันคือการเดาว่าสมาชิกในครอบครัวจะอยู่ที่นั่นมันเหมือนกับคอร์ดในคีย์ใดก็ตามจะมีสมาชิกในครอบครัวคนที่อาศัยอยู่ในคีย์นั้น ได้แก่ และคอร์ดพวกเขาอยู่ห่างไกลจากคอร์ดที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะเกิดขึ้นในคีย์ใด ๆ ที่กำหนด

ตัวอย่างเช่นคอร์ดเพลงสตริงถ้าฉันกำลังเล่นคีย์

ของและคอร์ดแรกคือคอร์ดและฉันต้องเดาว่าคอร์ดถัดไปคืออะไรคอร์ดเพลงสตริงเก่าๆฉันเดาว่าน่าจะเป็นคอร์ดหรือคอร์ดเพราะคนเหล่านั้นคือสมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ ดังนั้นเราจึงจำกัดโอกาสให้แคบลงอย่างมากเพียงแค่รู้ว่าใครเป็นสมาชิกของครอบครัวหมายความว่ามีเพียงแค่ 3 คอร์ดในเพลงเสมอหรือไม่ไม่คอร์ดเพลงสตริง

แต่มีเพลงหลายร้อยเพลงที่สร้างขึ้นจาก 3 คอร์ดเท่านั้นแต่สิ่งที่คุณต้องรู้คือ 3 คอร์ดในคีย์ไหนก็ได้ที่คุณต้องการเล่น! นั่นหมายความว่าผู้ที่เพิ่งเริ่มหัดเล่นสามารถเรียนรู้ 3 คอร์ดได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที และสามารถเล่นไปพร้อมกับเพลงนับพันได้ เพราะเพลงพื้นบ้านเพลงสวดเพลงคันทรีคอร์ดเพลงสตริงและคอร์ดเพลงสตริงส่วนใหญ่ใช้คอร์ดพื้นฐาน 3 แบบเท่านั้นนั่นเป็นเหตุผลที่คนที่รู้เรื่องดนตรีเกี่ยวกับดนตรีสามารถหยิบกีตาร์เรียน 3 คอร์ดและดีดไปพร้อมกับร้องเพลงทุกอย่างตั้งแต่คอร์ดเพลงสตริง