ตรายางที่มีความเกี่ยวข้องกับงานหัตถกรรมกับรูปภาพหรือลวดลาย

คำว่าตรายางหรือตรายางนั้นมีความเกี่ยวข้องกับงานหัตถกรรมที่ใช้หมึกจากสีย้อมหรือเม็ดสีเพื่อสร้างลวดลาย จากนั้นนำหมึกไปใช้กับรูปภาพหรือลวดลาย ซึ่งอาจแกะสลักหรือขึ้นรูปบนแผ่นยางตรายาง นอกจากนี้ยังสามารถแกะสลักด้วยเลเซอร์หรือวัลคาไนซ์ในกระบวนการเดียวกัน บ่อยครั้งที่ยางสามารถติดตั้งบนวัตถุที่มั่นคงเช่น อิฐ ไม้ หรือบล็อกอะคริลิก ซึ่งช่วยในการผลิตเครื่องมือที่เป็นของแข็ง ตรายางจากนั้นแสตมป์ยางเคลือบหมึกจะถูกกดลงบนสื่อ

เช่น ผ้าหรือกระดาษ เพื่อให้สามารถถ่ายโอนภาพสีไปยังภาพเดียวกันได้ในหลายกรณี สามารถใช้แก้ว ไม้ โลหะ พลาสติก หรือหินได้ มีบางคนที่ชอบใช้ผ้าบาติกปริมาณมากหรือขี้ผึ้งเหลวมากกว่าตรายางโลหะ มีการใช้เทคนิคใหม่ในการสร้างเวอร์ชันขั้นสูง และอำนวยความสะดวกในการใช้งานที่สะดวก หากคุณกำลังมองหาการใช้แสตมป์อย่างสร้างสรรค์ คุณไม่จำเป็นต้องมองหาที่อื่นนอกจากการพิมพ์ผ้าบาติก รูปแบบนี้ถูกใช้ในการออกแบบ

รูปแบบที่ใช้ในการออกแบบตรายางสีและลวดลาย

ทุกอย่างตั้งแต่เสื้อยืดไปจนถึงกระโปรง โดยมีลายผ้าบาติกสร้างลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์บนผ้าแสตมป์มีจำหน่ายทั่วไปและสามารถแบ่งออกเป็นสามประเภทหลัก ได้แก่ ตรายางแสตมป์สำหรับใช้งานอย่างเป็นทางการ แสตมป์สำหรับใช้ตกแต่ง และสุดท้ายคือแสตมป์ที่ใช้ในของเล่นสำหรับเด็ก แสตมป์เหล่านี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและเมื่อเทียบกับแสตมป์รุ่นก่อนๆ ที่จำกัดไว้เพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ แสตมป์เหล่านี้ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับโครงการหัตถกรรม ปั๊มยางค่อยๆ พัฒนาเป็นอาชีพและงานอดิเรกสำหรับบางคน ตรายางเป็นไปได้ที่จะสร้างการออกแบบที่แตกต่างกันผ่านตรายางเหล่านี้ ตรายางจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการออกแบบที่หลากหลายเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด และถ่ายโอนไปยังสื่อที่คุณเลือก

รวมทั้งกระดาษ ผ้า หรือแม้แต่ไม้ อย่าแปลกใจที่จะเจอโรงเรียนสอนงานฝีมือที่มีชั้นเรียนเกี่ยวกับแสตมป์ยางและผ้าบาติกคุณควรจะสามารถหารูปแบบการตกแต่งต่างๆ ของแสตมป์เหล่านี้ได้ ซึ่งโดยทั่วไปจะเรียกว่าแสตมป์ศิลปะ ตรายางโดยทั่วไปจะใช้สำหรับงานฝีมือแบบดั้งเดิมและโครงการบ้านบางโครงการ ตรายางรุ่นตกแต่งเหล่านี้ขึ้นชื่อในเรื่องประโยชน์ของการพิมพ์บนกระดาษเป็นเวลานาน และสำหรับการสร้างงานออกแบบตรายางที่สวยงามบนผ้าอื่นๆ แสตมป์เหล่านี้สามารถใช้สำหรับตกแต่งสมุดภาพหรือโครงการโรงเรียนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตรายางหรือแม้แต่เน้นวัตถุสร้างสรรค์อื่นๆ

เพิ่มความสร้างสรรค์ให้กับตรายางให้มีลักษณะพิเศษ

คุณสามารถใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อทำแบนเนอร์ สร้างการ์ดวันหยุดหรือการ์ดวันเกิด กล่องเครื่องประดับ ชิ้นไม้ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ตราประทับที่ทำจากยางเหล่านี้ถูกใช้เพื่อเตรายางพิ่มความรู้สึกเฉพาะตัวให้กับเกือบทุกอย่าง แสตมป์ยังสามารถใช้เป็นสัญลักษณ์สำหรับกลุ่ม บริษัท หรือผลิตภัณฑ์ของคุณ ราชสำนักส่วนใหญ่มีตรายางบริษัทที่มีตราประทับเด่นเด่นอยู่บนตราประทับ เช่น ราชสำนักวินด์เซอร์ พิพิธภัณฑ์บางแห่งมีตรายางเป็นหมวดหมู่พิเศษ ดังนั้นครั้งต่อไปที่คุณอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ คุณอาจต้องการลองดูหากคุณต้องการเพิ่มความสร้างสรรค์ให้กับเสื้อผ้าของคุณ