อาหารโรคตับข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้แก่บุคคลต่างๆ

บทความนี้เป็นหนึ่งในชุดบทความต่างๆ ที่ต้องการให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเชื่อถือได้แก่บุคคลต่างๆ เพื่อช่วยป้องกัน รักษา และหายจากโรคมะเร็ง ในปัจจุบันยังไม่มีวิธีรักษาโรคมะเร็งให้หายขาด อาหารโรคตับแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนเราจะไม่หายจากโรคมะเร็ง หลายคนประสบความสำเร็จในการเอาชนะมะเร็งและมีชีวิตที่ยืนยาว อาหารโรคตับบทความนี้อ้างอิงจากแนวคิดที่ว่าการรักษามะเร็งด้วยวิธีหลายมิติดีกว่า นักวิจัยหลายคนเชื่อว่าแนวทางที่ดีที่สุด

ในการรักษามะเร็งคือแนวทางที่รวมถึงการแพทย์แผนปัจจุบันและการแพทย์ทางเลือกอาหารโรคตับ ประเภทของการรักษามะเร็งทั่วไป ได้แก่ เคมีบำบัด การผ่าตัด และการฉายแสง อาหารโรคตับตัวอย่างของการแพทย์ทางเลือก ได้แก่ สมุนไพร การรับประทานอาหาร อาหารเสริม การฝังเข็ม การทำสมาธิ เป็นต้นไลฟ์สไตล์และอาหารตับเป็นอวัยวะหลักในการล้างพิษในร่างกาย เป็นผลให้เซลล์ตับสัมผัสกับโมเลกุลที่เป็นพิษและเกิดปฏิกิริยาซ้ำๆ เซลล์ตับสามารถรักษา

เอสโตรเจนในช่องปาก ธาตุเหล็กเกิน โพลีไซคลิกอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน

ความเสียหายได้จากการได้รับสารที่มีพิษสูงปริมาณมากในระยะสั้น หรือการได้รับสารที่มีพิษน้อยอื่นๆ เป็นเวลานาน เมื่อเวลาผ่านไป กลไกการล้างพิษและการซ่อมแซมในตับอาจถูกครอบงำอาหารโรคตับ ซึ่งส่งผลให้เกิดโรคตับแข็ง และยังทำให้ DNA ถูกทำลายและมะเร็งตับในที่สุด ดังนั้นการลดการสัมผัสสารพิษจากสารเคมีจึงเป็นวิธีที่สำคัญในการลดความเสี่ยงของมะเร็งตับ สารพิษที่พบบ่อยที่สุด ได้แก่ แอลกอฮอล์ เอสโตรเจนในช่องปาก ธาตุเหล็กเกิน อาหารโรคตับโพลีไซคลิกอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน (พบในควันบุหรี่) และสารประกอบบางชนิดที่พบในปิโตรเคมี ยาฆ่าแมลง

และตัวทำละลาย อาหารโรคตับไนโตรซามีนเป็นพิษต่อตับเป็นพิเศษผักตระกูลกะหล่ำมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการทำงานของตับและอาจลดอาการที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งตับ นอกจากจะสนับสนุนการล้างพิษแล้ว ยังมีสารประกอบที่ช่วยลดการอักเสบและกระตุ้นการตายของเซลล์ (apoptosis) (การตายของเซลล์) ของเซลล์มะเร็ง สารสกัดกะหล่ำปลีถูกแสดง อาหารโรคตับในหลอดทดลอง และ ในร่างกาย เพื่อฆ่าเซลล์มะเร็งและกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ผักตระกูลกะหล่ำ

แสดงให้เห็นว่าชาเขียวเป็นสารต้านมะเร็งที่มีประสิทธิภาพสำหรับมะเร็งทุกชนิด

ได้แก่ บรอกโคลี กะหล่ำดาว กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก ชาร์ด คะน้า มัสตาร์ดเขียว หัวผักกาดอาหารโรคตับ และวอเตอร์เครส เนื่องจากคุณค่าทางสารอาหารของอาหารเหล่านี้สามารถลดลงได้อย่างมากเมื่อปรุงอาหาร จึงควรรับประทานด้วยการนึ่งเล็กน้อยสารอาหารและสมุนไพรโสมการศึกษาก่อนหน้านี้และการศึกษาในหลอดทดลองเมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่าโสม Panax ยับยั้งการเจริญเติบโตของมะเร็งตับโดยการกระตุ้นการตายของเซลล์มะเร็งตับชาเขียวการศึกษาหลายชิ้น

แสดงให้เห็นว่าชาเขียวเป็นสารต้านมะเร็งที่มีประสิทธิภาพสำหรับมะเร็งทุกชนิดอาหารโรคตับแข็ง คุณต้องดื่มชาเขียวอย่างน้อยห้าถ้วยต่อวันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ลิโมนีนสารประกอบที่พบในผลไม้รสเปรี้ยวอาหารโรคตับ มีผลทำลายเซลล์มะเร็งตับในหลอดทดลองสารสกัดจากเห็ด สารประกอบเฮกโซสที่สัมพันธ์กัน (AHCC) ซึ่งเป็นสารประกอบที่ได้จากโพลีแซคคาไรด์ที่สกัดจากเห็ด อาจยืดอายุการรอดชีวิตและปรับปรุงการพยากรณ์โรคของผู้ป่วยมะเร็งตับในระยะลุกลาม