สถานที่ยอดนิยมในเอเชียสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์

ฮอลลีวูดถูกอกถูกใจเอเชียมาเป็นเวลานานแล้ว ทั้งในด้านวัฒนธรรมอันน่าตื่นตาตื่นใจ ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ควบคู่กับภูมิทัศน์ที่เหมาะแก่การถ่ายทำภาพยนตร์ ภาษาที่โรแมนติก และที่ขาดไม่ได้ คือความงดงามของสถานที่และฝีมือการถ่ายทำอันประณีต ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์จินตนาการอย่างสุดล้ำในภาพยนตร์หรือความพยายามที่ผู้กำกับ ทุ่มเทลงไปเพื่อจะถ่ายทอดความงามของเอเชียให้เป็นที่ประจักษ์สู่สายตาชาวโลก แต่คงไม่มีวิธีไหนที่จะสัมผัสกับท่วงทำนองและสีสันอันหลากหลายและลึกล้ำของเอเชียได้ดีเท่ากับการไปเยือนสถานที่ถ่ายทำเหล่านั้นด้วยตัวคุณเอง และเพื่อช่วยให้คุณเลือกสถานที่ได้ง่ายขึ้น และนี่คือรายละเอียดส่วนหนึ่งของสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ที่สวยงามที่สุดบางแห่ง

1.เดอะบีช (The Beach, 2000) บนเกาะพีพีเล ประเทศไทย อ่าวมาหยา ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล ซึ่งเป็นเกาะเล็กในหมู่เกาะพีพีทั้งหมดสองเกาะ และเป็นที่ตั้งของบรรดารีสอร์ตทั้งหลาย คุณสามารถดำน้ำสนอร์กเกิล เช่าเรือหางยาวล่องไปชมถ้ำหินปูนในอ่าวพังงา หรือกินอาหารทะเลสด จนพุงกาง และนั่งรอบนผืนทรายขาวละเอียดให้ลีโอ (ฟรองซัวส์) เดินขึ้นมาจากทะเลพร้อมกับหยดน้ำพราวบนร่าง

2.ลาร่า ครอฟท์ ทูม เรเดอร์ (Lara Croft: Tomb Raider, 2001) ในนครวัด เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา พร้อมกับลิ้มลองอาหารท้องถิ่น (เช่นพวกเนื้องูและกบ) แล้วแวะไปสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าหรือวัดสักแห่ง จากนั้นล่องเรือผ่านหมู่บ้านประมงน้ำจืดบริเวณ ‘โตนเลสาบ’ และเพื่อเพิ่มดีกรีความคล้ายคลึงกับภาพยนตร์ Tomb Raider ให้มากขึ้นไปอีก คุณอาจแวะไปสนามยิงปืนเพื่อสนองจินตนาการด้วยการใช้ ปืน AK-47

3.หลง/เหงา/รัก (Lost in Translation, 2003) ถ่ายทำที่ชิบูย่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็ชอปปิ้งที่อาคารชิบูย่า 109 ไปเที่ยวคาราโอเกะบาร์ ปรุงชาบูชาบูด้วยตัวเอง จากนั้นก็ไปเล่นปาจิงโกะเป็นชั่วโมงๆ พร้อมๆ กับเงินที่หมดไปหลายเยน ไปร้าน BIC Camera ที่ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ทุกมุมถนน ไปนั่งเล่นที่ New York Bar ในโรงแรม Park Hyatt เพื่อฟังเพลงแจ๊ซและดื่มค็อกเทลแล้วเดินหลบหลีกมนุษย์เงินเดือนบนทางม้าลายที่ถูกถ่ายทำภาพยนตร์มากที่สุดและจอแจที่สุดในย่านชิบูย่าสแควร์

4.ห้วงรักอารมณ์เสน่หา (In the Mood For Love, 2000) สถานที่ถ่ายทำคือมาเก๊า เดินไปตามโถงทางเดินที่มีเพียงแสงสลัวของโรงแรมในยุค 1960 ในย่านประวัติศาสตร์ของมาเก๊าที่เกี่ยวข้องกับโปรตุเกส แล้วมุ่งหน้าไปยังภัตตาคารฟาซิ่วหลอเพื่อลิ้มชิมรสนกพิราบย่างอันขึ้นชื่อลือชา

5.Indochine, 1992 ถ่ายทำ ณ โรงแรม Cheong Fatt Tze Mansion รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย สิ่งหนึ่งที่ดึงดูดใจของปีนังก็คืออาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารอินเดีย จีน หรือมาเลย์ก็มีให้คุณเลือกชิมในราคาถูกจากแผงลอยริมถนน และภัตตาคารที่เปิดตลอดคืน โรงแรม Cheong Fatt Tze Mansion (CFTM) นี้เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะมีแต่ความโรแมนติกและของเก่าสไตล์ chinoiserie ขอแนะนำให้คุณถ่ายภาพ อ่านหนังสือ ฟังเพลงจากแผ่นเสียงหรือจะเอนกายเลียนแบบดาราภาพยนตร์อย่างยั่วยวนบนเก้าอี้นอนแล้วซึมซับบรรยากาศให้เต็มที่ก็ได้