วิธีการใช้ชุดตรวจ HIV ในบ้านที่ต้องใช้ตัวอย่างเลือด

ชุดทดสอบเอชไอวีมีหลายประเภทและสามารถรับผลการตรวจเลือดหรือน้ำลายได้ ชุดที่ต้องใช้ตัวอย่างเลือดนั้นใช้งานง่ายมากและต้องการเลือดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น มีเพียงไม่กี่ขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติตามและผลลัพธ์จะอยู่กับคุณในเวลาประมาณ 10 นาที หากคุณทำการทดสอบเป็นครั้งที่สองเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องใช้ชุดตรวจ HIV ชนิดอื่นเนื่องจากอาจมีการปนเปื้อนจากครั้งก่อนที่ใช้

 

ก่อนอื่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ล้างมือและทำให้มือแห้งสนิท สิ่งใดก็ตามที่อยู่ในนั้นอาจเป็นปัญหาและรบกวนผลการค้นหา เมื่อเสร็จแล้วให้นำมีดหมอที่เตรียมไว้มาพร้อมกับชุดตรวจ HIVแล้วบิดและดึงปลายด้านหนึ่งออกจากแผ่นป้องกัน วางมีดหมอให้ตรงกับนิ้วที่คุณใช้และกดให้แน่นก่อนที่จะกดปุ่มสีขาว เตรียมพร้อมเพราะมันอยู่ในขั้นตอนนี้ที่เข็มจะเจาะผิวหนัง

 

มันจะไม่เจ็บปวด แต่คุณจะรู้สึกหนามเล็ก ๆ น้อย ๆ เมื่อเข็มเข้าไปจะมีเลือดจำนวนเล็กน้อยที่ถูกรวบรวมไว้ดังนั้นเลือดหยดนี้เพียงหยดเดียวก็ต้องใส่ลงในจาน – อีกครั้งนี่คือ ระบุไว้ในแพ็ค ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเลือดหยดลงไปในบ่อจากนั้นนำของเหลวของนักพัฒนา นักพัฒนาอยู่ในขวดเล็กและต้องหยดสองหยดบนเลือด ตอนนี้คุณต้องรอ 10 นาทีก่อนที่ผลการตรวจ HIV จะมีให้

 

แบรนด์ต่างๆทั้งหมดจะมีเลย์เอาต์ของตัวเองเมื่อพูดถึงการอ่านผล แต่พวกเขาจะแสดงอย่างชัดเจนในคำแนะนำ หวังว่าผลลัพธ์จะเป็นลบและนั่นหมายความว่าไม่มีเอชไอวีอยู่ในร่างกายของคุณ เมื่อเป็นกรณีนี้จะมีตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนที่ติด บางครั้งจะมีการแสดงที่ขัดแย้งกันและหากเป็นกรณีนี้แสดงว่ามีปัญหากับชุดเครื่องมือหรือผลลัพธ์นั้นไม่สามารถสรุปได้

 

เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้จะเป็นการดีที่สุดที่จะซื้อการทดสอบอื่นและเริ่มต้นอีกครั้ง แม้ว่าจะเป็นค่าใช้จ่าย แต่ก็ไม่มีอันตรายใด ๆ ในการรับการทดสอบ HIV ด้วย ชุดตรวจ HIV มากกว่าหนึ่งครั้งโดยเฉพาะถ้าคุณรู้ว่าคุณได้ทำสิ่งที่จะทำให้คุณอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง หากผลลัพธ์เป็นบวกคุณต้องเริ่มการรักษาทันทีและวิธีเดียวที่จะไปที่ศูนย์การแพทย์ซึ่งจะมีการทดสอบรายละเอียดเพิ่มเติม