ตรวจสอบฐานรากไมโครไพล์ของคุณ

ก่อนอื่นเขาคืออะไร ไมโครไพล์ของอาคารที่ยกขึ้น? นี่จะเป็นรากฐานของอาคารที่มีพื้นที่คลานหรือประตูเข้าใต้พื้นไม้ของคุณ ฐานอาคารประเภทนี้มักจะสูงจากพื้นอย่างน้อย 12 ถึง 36 นิ้ว เมื่อคุณทราบแล้วว่าคุณมีฐานรากของอาคารที่ยกสูงขึ้นแล้ว คุณสามารถเริ่มตรวจสอบผนังลำต้นคอนกรีตด้านนอกเพื่อหารอยร้าว ไมโครไพล์ที่เล็กกว่าความกว้างของเพนนีมักจะไม่เป็นปัญหาหลัก รอยแตกใด ๆ ที่มีขนาดใหญ่กว่าเพนนีอาจเป็นปัญหาได้ หากคุณมีรอยแตกที่กว้างกว่า 1/4 นิ้ว แสดงว่าคุณมีปัญหาแน่ๆ หากคุณมีรอยแตกที่คุณสามารถเอานิ้วเข้าไปได้

ไมโครไพล์ทางโครงสร้างอย่างร้ายแรง

  • ยิ่งรอยร้าวมากเท่าไหร่ ปัญหาก็ยิ่งใหญ่ขึ้นเท่านั้น รอยแตกร้าวขนาดใหญ่จะเป็นสัญญาณว่าฐานรากที่ยกขึ้นอาจวางอยู่บนพื้นที่ไม่มั่นคง ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะพบรอยแตกขนาดใหญ่ใกล้กับมุมฐานของอาคาร 
  • หากคุณเห็นรอยแยกขนาดใหญ่ใกล้มุมของฐานรากอาคารในแต่ละด้าน มีโอกาสสูงที่น้ำหนักของอาคารจะกดฐานรากไมโครไพล์ลงไปในดิน และคุณพบปัญหาใหญ่แล้ว
  • คุณควรมองหาความเสียหายอื่น ๆ ที่มองเห็นได้ของฐานรากของอาคารที่ยกขึ้น มีช่องโหว่ ช่องระบายอากาศหายไป คอนกรีตหลุดร่อนหรือปูนปั้นชำรุด สายไฟหรือท่อประปาเปิดโล่ง

สิ่งอื่นๆ ที่อาจมองไม่เข้าที่หรือไม่ รอยแตกร้าวจะเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของคุณ ไมโครไพล์อาจพบว่าตัวเองมีสภาพดินที่ทำให้คอนกรีตเริ่มหลุดล่อน หากคุณสามารถใช้ไขควงขูดคอนกรีตฐานรากของอาคารที่ยกสูงอย่างน้อยหนึ่งในสี่ของนิ้วออกจากผนังลำต้นได้ แสดงว่าคุณอาจมีปัญหาร้ายแรงเกี่ยวกับโครงสร้างคอนกรีต ปัญหาเหล่านี้มักเกิดจากดินที่อยู่รอบๆ หากคุณมีปัญหาเหล่านี้ เพื่อนบ้านของคุณก็น่าจะมีปัญหาเหล่านี้เช่นกัน

ฉันขอแนะนำว่าหากคุณมีปัญหาสำคัญใดๆ

  • กับฐานรากคอนกรีตของคุณ ให้จ้างมืออาชีพที่คุ้นเคยกับการซ่อมแซมบ้านเหล่านี้ หากพวกเขาไม่มีประสบการณ์เพียงพอ ลองหาคนที่ทำ หรือคุณอาจพบว่าตัวเองกำลังซ่อมฐานรากเสียแต่วันนี้
  • ไมโครไพล์เพื่อซ่อมแซมมันอีกครั้งในอนาคตอันใกล้ คลิกที่นี่เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ความเสียหาย ของโครงสร้างฐานรากคอนกรีต คุณมีอิสระที่จะคัดลอกบทความนี้ไปยังไซต์ของคุณ
  • ตราบเท่าที่คุณรวมข้อมูลทรัพยากรต่อไปนี้พร้อมลิงก์ที่ใช้งานไปยังไซต์ของฉัน

เสาเข็ม ไมโครไพล์โรงเก็บของของคุณเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบและสละเวลาเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าทำถูกต้องแล้ว การลงทุนด้านเวลาและเงินของคุณจะคงอยู่ไปอีกหลายปี มีฐานรากโรงเก็บของหลายประเภทที่คุณควรพิจารณาและฉันจะอธิบายบางส่วนในบทความนี้ แน่นอนว่าฐานรากที่ง่ายที่สุดคือพื้นดิน และนี่เป็นที่ยอมรับได้สำหรับโรงเก็บของแบบเสา อย่างไรก็ตาม หากโรงเก็บของของคุณมีผนังเป็นโครงไม้จริงๆ โรงเก็บของจะต้องวางบนพื้นเรียบ มั่นคง และแห้งเพื่อให้ใช้งานได้นานและใช้งานได้อย่างเหมาะสม 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://pkmicropile.com/

ไมโครไพล์